Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ăn nhiều, ngủ ít do stress trong công việc

Ăn nhiều, ngủ ít do stress trong công việc

Mặc dù đã có một số nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của những trải nghiệm tại chỗ làm tới việc lựa chọn thực phẩm vào bữa tối, song nghiên cứu này, được đăng trên tờ Journal of Applied Psychology, đã cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa những trải nghiệm tâm lý tiêu cực và ảnh hưởng sức khỏe.

“Chúng tôi thấy rằng những người trải qua một ngày làm việc căng thẳng có xu hướng mang những cảm xúc tiêu cực từ chỗ làm về nhà. Họ giải tỏa cảm xúc bằng cách ăn uống nhiều hơn bình thường và lựa chọn nhiều đồ ăn nhanh thay vì các thực phẩm lành mạnh”, tác giả nghiên cứu cho biết.

Bữa tối là thời điểm quan trọng để duy gì các thói quen ăn uống lành mạnh, là thời gian quây quần bên gia đình. Ngay cả việc xem tivi khi ăn cũng có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Ăn uống lành mạnh cũng tác động lớn tới sức khỏe tâm thần của bạn, giúp bạn không bị căng thẳng khi đi làm vào ngày hôm sau.

Trong nghiên cứu này, các tác giả cũng quan sát thói quen ngủ của 235 nhân viên. Kết quả cho thấy, những người thường xuyên ngủ đủ có thói quen ăn uống lành mạnh hơn khi về nhà, ngay cả khi họ có mức stress tương đương. Giấc ngủ giúp họ phục hồi sinh lực và đối phó với stress tốt hơn. Vì vậy, thay vì tìm tới đồ ăn nhanh để giải tỏa tâm trạng sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn hãy nấu cho mình một món ăn lành mạnh và đi ngủ sớm. Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn vào ngày hôm sau.

BS P.Liên

(theo Univadis/MSN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét